Hỗ trợ trực tuyến Tư vấn Online

Ăn uống thế nào khi trẻ bước vào tuổi dậy thì?

Thứ tư - 19/12/2018 08:30
Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển thể lực và hoàn thiện cơ thể. Trẻ cần chế độ dinh dưỡng tương đương với lượng ăn của người trưởng thành.
ăn uống thế nào khi trẻ bước vào tuổi dậy thì

Trẻ phát triển thế nào trong giai đoạn dậy thì?

Dậy thì là lúc trẻ phát triển mạnh, nhanh về thể lực, ngoài sự phát triển và hoàn thiện cơ thể cũng là lúc trẻ hoạt động nhiều nhất nên cần phải có một chế độ dinh dưỡng thật tốt cho trẻ ở giai đoạn này.

Ăn uống thế nào khi trẻ bước vào tuổi dậy thì? - ảnh 1
Cần phải có một chế độ dinh dưỡng thật tốt cho trẻ ở giai đoạn dậy thì

Cụ thể, mỗi ngày trẻ cần 2.200 - 2.400 calo, tương đương với lượng ăn của người trưởng thành. Các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ trong độ tuổi này bao gồm:

Chất bột: Là chất cung cấp năng lượng chính cho cơ thể chiếm 60 - 70% năng lượng, có trong gạo, bột mì và sản phẩm chế biến, khoai, củ... Nên chọn lựa những loại bột đường thô để cung cấp chất xơ tốt cho đường tiêu hóa và phòng chống béo phì.
 

ăn uống thế nào khi trẻ bước vào tuổi dậy thì
Chất bột rất quan trọng trong giai đoạn trẻ dậy thì

Chất đạm: Chất đạm chiếm 14 - 15% tổng số năng lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Lượng đạm lấy từ thực phẩm như: thịt, cá, tôm, cua, trứng sữa... Trong đó đạm động vật là tốt nhất vì thức ăn có nguồn gốc động vật chứa nhiều sắt, chất sắt có vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu.
 

Chất béo: Dầu, mỡ không chỉ giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn là nguồn cung cấp năng lượng tốt và giúp cơ thể hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K. Nên cho trẻ ăn cả mỡ động vật và dầu thực vật.

Ngoài ra, trẻ cần bổ sung thực phẩm chứa nhiều can xi như các loại sữa bò, sữa đậu nành, các loại thủy sản... Chất sắt có nhiều trong thịt, gan, tim, bầu dục, lòng đỏ trứng, đậu đỗ, rau xanh...

Tác giả bài viết: Bác sĩ Thanh Hà

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết