Hỗ trợ trực tuyến Tư vấn Online

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 7 ngày

Thứ tư - 23/05/2018 22:02
Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần này sẽ giúp cho các bạn mau chóng được lên cân hơn để mau chóng thoát khỏi cảnh cò hương nhé.
Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 7 ngày

Khi lên thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần bạn cần chú ý:

Với 3 bữa chính: cần đủ 4 nhóm chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất) bởi đây là thời điểm tốt để bạn tăng cường dinh dưỡng là nạp lại năng lượng.
– Bữa sáng: Là bữa ăn quan trọng trong ngày để bạn có năng lượng và tinh thần tốt để hoạt động trong ngày. Vì thế không chỉ cần ăn nó, bạn còn cần ăn đủ chất. Bạn có thể ăn trứng, sữa, bánh mì hoặc ăn miến, bún cùng nước béo; ngũ cốc không đường, sữa…
– Bữa trưa: Bạn nên ăn cơm với ít nhất là 1 món canh và 2 món ăn mặn để đủ chất. Bữa trưa sẽ giúp bù lại năng lượng bạn đã mất sau thời gian hoạt động buổi sáng.
- Bữa tối: Nên ăn những món ít năng lượng, nhiều vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hóa như ngũ cốc, sữa, cháo, rong biển, cơm… như vậy bạn sẽ không bị no bụng, mất ngủ. Dưới đây là gợi ý thực đơn tăng cân trong 1 tuần bạn có thể tham khảo thêm: Trứng và bánh mì cho buổi sáng Trứng và bánh mì cho buổi sáng

Trứng và bánh mì cho buổi sáng
Trứng và bánh mì cho buổi sáng
 


Thực đơn tăng cân thứ 1:

- Bữa sáng: ½ ổ bánh mì + 1 tô phở + 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng + 1 trái chuối.
- Bữa trưa: 3 bát cơm + 1 bát canh mướp đắng nhồi thịt + 100g thịt bò xào + cá kho + l ly sữa.
- Bữa tối: 2 bát cơm + 100g thịt kho tàu + 1 bát canh cà chua thịt heo bằm + 100g nho Mỹ.

 

Thực đơn tăng cân thứ 2:

- Bữa sáng: 1 tô phở chan nước béo + 1 ly sữa tươi.
- Bữa trưa: 3 bát cơm + 100g thịt kho tàu + 1 bát canh móng giò hầm đu đủ + 2 quả chuối.
- Bữa tối: 1 ổ bánh mì ăn với càri gà + 1 bánh bông lan + 1 ly ngũ cốc + 1 quả chuối.

 

Thực đơn tăng cân thứ 3:

- Bữa sáng: Cơm tấm sườn 1 dĩa + 1 ly sữa tươi.
- Bữa trưa: 2 bát cơm + 1 bát canh thịt heo nấu nấm + 100g thịt kho tàu với trứng + 1 quả táo.
- Bữa tối: 2 bát cơm + 100g thịt bò xào + 1 bát canh cải nấu thịt băm + 1 hộp sữa chua

 

Thực đơn tăng cân thứ 4:

- Bữa sáng: 1 bát bún riêu + 1 ly sữa tươi + 2 quả chuối.
- Bữa trưa: 3 chén cơm + cá thu chiên + 1 bát canh thịt băm rau ngót + mực xào thập cập + 200g nhãn.
- Bữa tối: 2 chén cơm + rau cải luộc + 2 hột vịt chiên + 1 ly sữa.



 

Tác giả bài viết: Trần Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết